Giá vàng sjc hôm nay 28/9 :Không có lực đỡ, giá vàng không ngừng giảm mạnh

Giá vàng sjc hôm nay 28/9 :Không có lực đỡ, giá vàng không ngừng giảm mạnh
Số liệu kinh tế Mỹ mới công bố ngày thứ Tư cũng không hỗ trợ cho giá vàng.
 

Ảnh: GettyImages
Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, đồng USD lên giá và nhà đầu tư chờ đợi kết quả của nỗ lực cải tổ hệ thống thuế mà các chính trị gia Đảng Cộng hòa Mỹ đang đẩy nhanh.
Thị trường New York, giá vàng giao tháng Mười hai giảm 13,90USD/ounce tương đương 1,1% xuống 1.287,80USD/ounce – mức đóng cửa phiên thấp nhất từ giữa tháng Tám.
“Hiện tại, không có lực đỡ nào cho giá vàng. Lần thứ hai trong nhiều tuần gần đây, giá vàng đe dọa sẽ rớt xuống dưới mức hỗ trợ từ 1.290USD/ounce cho đến 1.295USD/ounce “, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, nhận xét.
Cũng trên thị trường này, giá vàng giao ngay giảm 11,28USD/ounce xuống 1.282,40USD/ounce, mức hạ ghi nhận 0,79% so với mức đóng cửa phiên trước đó.

Diễn biến giá vàng giao ngay - Đồ thị: Kitco
Trong phiên hôm qua, đồng USD tiếp tục xu thế tăng giá, chỉ số USD tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Đồng USD tăng khiến cho vàng trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ lớn khác.
Đồng USD đã nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen, trong ngày thứ Ba đã khẳng định chắc chắn hơn về một đợt nâng lãi suất mới trước thời điểm cuối năm nay. Kịch bản này khiến cho nhu cầu đối với vàng giảm.
Ngoài ra, số liệu kinh tế Mỹ mới công bố ngày thứ Tư cũng không hỗ trợ cho giá vàng. Số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền tại Mỹ tháng Tám tăng 1,7%, cao hơn dự báo 1% của giới chuyên gia.
Phiên giao dịch ngày thứ Tư, thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm, không ít nhà đầu tư đã chuyển tiền từ thị trường vàng sang thị trường chứng khoán khi tình hình trên thị trường đã trở nên bình ổn.
Giá phần lớn các kim loại khác trên thị trường New York đồng loạt giảm, ngoại trừ giá đồng.
Giá bạc giảm 0,19%; giá platinum và giá palladium hạ nhẹ; giá đồng tăng 0,4%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến