Ngoài bitcoin, đây là 7 đồng tiền kỹ thuật số đáng mong đợi trong năm 2018

Tiền kỹ thuật số thay thế bitcoin vẫn còn mới và cần ít nhất vài năm để trở nên lớn mạnh, với mức tăng trưởng gấp 10 lần.
Các chuyên gia phân tích vừa chọn ra những đối thủ của bitcoin gồm Litecoin, Monero, Neo, Cardano, Ripple, Iota và Bitcoin Cash.

George Tung, đồng sáng lập của Cryptos R Us và là một kỳ cựu trong giới đầu tư tiền kỹ thuật số, cho biết vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng đối với những đồng tiền ít được biết đến hơn.

ngoai bitcoin day la 7 dong tien ky thuat so dang mong doi trong nam 2018
"Liệu chúng ta sẽ thấy một đồng tiền khác với giá trị thị trường vượt qua bitcoin?Đúng, tôi tin rằng chắc chắn có thể trong vòng 3 đến 5 năm nữa", ông cho biết

Litecoin (LTC)
Giá trị thị trường: 17,78 tỷ USD

Thành tích trong năm 2017, tính đến 11/12: tăng 4.800%

Người tạo ra: Charlie Lee - Một cựu nhân viên Google (giờ là một ngôi sao trong vũ trụ tiền kỹ thuật số)

Nếu mô tả bitcoin như vàng thì Litecoin được ví như bạc.

Được tạo ra bởi Lee vào năm 2011, nó được xem là giải pháp thay thế bitcoin. Lee muốn cắt giảm thời gian xác nhận một giao dịch mới và điều chỉnh cách bitcoin được khai thác để đảm bảo ai cũng có thể tham gia. "Tôi muốn mọi người sẽ dùng Litecoin mỗi ngày để mua đồ, nó sẽ chỉ là một phương thức thanh toán", Lee nói.

Litecoin cũng được thiết kế để tạo ra nhiều đồng tiền hơn, nó có giới hạn 84 triệu đồng, so với 21 triệu của bitcoin. Khoảng 54 triệu đồng litecoin đang được lưu hành, so với 16,7 triệu của bitcoin.

Monero (XMR)
Giá trị thị trường: 4,84 tỷ USD

Thành tích trong năm 2017: tăng 1.930%

Người tạo ra: Giống như bitcoin, người sáng lập ra Monero vẫn là bí mật.

Giá trị: Sự hấp dẫn của Monero vẫn đang là bí ẩn. Các chi tiết của mỗi giao dịch Monero, bao gồm người gửi, người nhận và quy mô, đều được lưu trên sổ cái, nhưng bị che đi để chúng không thể bị truy vấn. Sử dụng Monero theo lý thuyết, không có cách nào cho người khác kết nối những điểm giữa người gửi, người nhận và quy mô của giao dịch.

Monero nghe như một đồng xu hấp dẫn tội phạm mạng? Đúng vậy. Những tin tặc đằng sau sự kiện ransomeware toàn cầu WannaCry, ảnh hưởng đến 230.000 máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows, đã yêu cầu thanh toán bằng Monero.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến