Philippines thông qua kế hoạch nhập khẩu 805.200 tấn gạo theo h��n ngạch

Hôm 29/5, cơ quan thu mua ngũ cốc của Philippines đã cho phép các thương nhân địa phương nhập khẩu tới 805.200 tấn gạo theo hạn ngạch hàng năm, điều này sẽ thúc đẩy nguồn cung trong nước và giữ giá tăng trong kiểm soát.
Theo đó, việc nhập khẩu, được vận chuyển vào đầu tháng 7, sẽ đưa tổng lượng gạo nhập khẩu được phê duyệt trong năm nay lên 1,3 triệu tấn, gồm nửa triệu tấn Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã mua lại để bổ sung kho dự trữ.
Theo các hướng dẫn nhập khẩu được đăng trên trang web của NFA, thương nhân được phép nhập khẩu gạo trắng nứt gẫy 25% hoặc một loại tốt hơn, với mức thuế 35%. Việc vận chuyển phải được hoàn thành vào tháng 2 năm sau.
Đề án hạn ngạch cụ thể của quốc gia Đông Nam Á này cho phép thương nhân nhập khẩu tới 293.100 tấn từ Việt Nam và khối lượng tương tự từ Thái Lan.
Họ có thể mua tới 50.000 tấn từ Trung Quốc, 50.000 tấn khác từ Ấn Độ, và khối lượng tương tự từ Pakistan. Và có đến 15.000 tấn có thể đến từ Australia, 4.000 tấn từ El Salvador và 50.000 tấn từ bất kỳ quốc gia nào.
Philippines, người mua gạo thường xuyên, đang tìm cách ổn định giá bán lẻ của mặt hàng chủ lực quốc gia, đã tăng 7% so với một năm trước trong bối cảnh thiếu nguồn cung có giá thấp của NFA trên thị trường nội địa.
Giá gạo tăng cao gây áp lực đối với lạm phát của Philippines, với lạm phát tăng tốc trong tháng 4 lên mức cao nhất trong ít nhất 5 năm.
NFA dự kiến ​​lô hàng nhập khẩu của mình sẽ cập cảng trong tuần này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến